Friday, July 10, 2015

Cơ cấu tính giá mới của Facebook sẽ làm tăng giá quảng cáo và sự sáng tạo trong nội dung?

Facebook tiết lộ hôm thứ tư vừa rồi (8/7/2015) rằng họ đã xóa bỏ mô hình định giá chi phí mỗi lần nhấp chuột của mình. Tiết lộ này nhận được sự ủng hộ của các nhà tiếp thị những người đã quá mệt mỏi với việc trả tiền cho quảng cáo khi người dùng chỉ đơn thuần sử dụng nút "thích" hoặc "chia sẻ".

Các nhà quảng cáo, bây giờ có thể tùy chọn mua và chỉ phải trả phí cho nhấp chuột bao gồm thăm trang web, nút mua hàng, cài đặt ứng dụng điện thoại di động và xem video.



CEO Keywee Yaniv Makover và chuyên gia khác trong ngành tin rằng động thái này sẽ là một lợi ích cho doanh số quảng cáo của Facebook cũng như sự chú ý của các trang web trong việc sáng tạo nội dung, đặc biệt là xây dựng thương hiệu một cách có chiến lược từ các marketer.

"Bây giờ CPC Facebook thực sự đề cập đến chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột vào trang web, nhãn hiệu sẽ cảm thấy như họ đang so sánh táo với táo," Makover nói. "Họ sẽ được chi tiêu nhiều tiền hơn trên Facebook."

Ông cũng lưu ý rằng "các giá CPC mới sẽ cao hơn rất nhiều so với CPC cũ. Vì vậy, nếu bạn đã được trả 5 cent cho một nhấp chuột, bây giờ bạn sẽ được trả khoảng 16 cent."

"Tập trung vào nhấp chuột sẽ làm cho Facebook có giá trị nhiều hơn, miễn là Facebook có thể cung cấp các khách hàng mục tiêu tới các thương hiệu," ông nói. "Đó không phải là đủ cho Facebook để tăng lưu lượng truy cập đến một trang web. Facebook cần phải luôn cung cấp những khách hàng thực sự mong muốn thấy quảng cáo"

Sau đó ông nói thêm: "Sự thay đổi trong cấu hình định giá của Facebook là thêm bằng chứng rằng phương tiện truyền thông xã hội đang biến hình thành một sân chơi phản hồi trực tiếp cho các thương hiệu. Chúng ta đã thấy Facebook, Instagram, Pinterest và giới thiệu các nút mua gần đây. Likes và chia sẻ ít quan trọng hơn các chuyển đổi thương mại"

Omer Shai, giám đốc tiếp thị của Wix.com rất đồng tình.
"Sự thay đổi này sẽ giúp thu hút nhiều hơn các nhà tiếp thị phản hồi trực tiếp đến Facebook vì nó thanh lọc quá trình mua và đảm bảo rằng mỗi đô la bây giờ sẽ dẫn người dùng đến phễu tiếp thị" ông nói.

Thật khó để tranh luận chống lại các nền tảng như Facebook cho các nhà quảng cáo công cụ tốt hơn để đáp ứng mục tiêu của họ. Twitter đã trải qua một sự phát triển tương tự như năm ngoái, cho phép nhãn hiệu chỉ phải trả cho sự tương tác của người tiêu dùng mà phù hợp với mục đích tiếp thị thực tế của họ. Và hệ thống quảng cáo hiển thị của Google cũng được thiết lập tương tự.

Shai và những người khác cho rằng mô hình CPC mới cũng sẽ cải thiện sự sáng tạo quảng cáo của Facebook.

"Hãy nghĩ về nó, nếu bạn đang cố gắng để dẫn người dùng vào phễu mua hàng và tránh phải trả cho hành động vô nghĩa trên mạng xã hội, có thể bạn sẽ cần thực sự sáng tạo ngay bây giờ đáp ứng sự thay đổi này," ông nói. "Tôi chắc rằng chúng ta sẽ bắt đầu thấy quảng cáo được thực sự hiệu quả"

Và Deal, cùng với các chuyên gia tư vấn nhận xét: "Sự tập trung vào nhấp chuột sẽ gây áp lực cho thương hiệu để làm cho quảng cáo sáng tạo hiệu quả hơn trên Facebook, khiến người dùng truy cập website của bạn hoặc mua hàng từ các bạn là một thách thức lớn hơn. Điều này sẽ thuyết phục ai đó đơn giản chỉ muốn quảng cáo thương hiệu sẽ cần phải làm việc chăm chỉ hơn để hưởng lợi từ quảng cáo phản hồi trực tiếp"

Nguồn: Adweek

0 comments:

Post a Comment